Paalam Salawi at Kain

I say goodbye to my two friends, Salawi at Kain. Napansin ko lang kasi na marami akong bisita dito, mga beautiful people na galing pa sa google, naghahanap ng mga information tungkol sa mga Salawikain at Sawikain. (Thank You Po!)

Nahiya ako sa kanila dahil yong post kong patungkol sa Salawikain at Sawikain ay puro kalokohan, although sinabi ko din naman ang tunay na kahulugan sa dulo. Kaya lang baka may mga bisita akong tsikiting at mga cute na kabataan na hindi aagad makuha ang aking kalokohan, baka naman mangitlog ang grades kaya inalis ko na agad. Sabi nila misery loves company, pero dyos ko day! ayoko naman mabigay ng mga libreng itlog noh! baka maubusan ako ng stock for next year.

Pero sa mga naghahanap ng kahulugan at mga halimbawa ng salawikain at sawikain, puntahan niyo mo ang blog na ito → http://mgasalawikainatsawikain.blogspot.com. Mabubusog kayo ng mga salawikain, sawikain at mga kasabihang Pilipino doon.

 

0 komento: